Động thái này diễn ra trong bối cảnh gia tăng sự cạnh tranh giữa các hãng sản xuất ô tô của Nhật Bản để giành vị trí dẫn đầu trong cuộc chạy đua nắm bắt nhu cầu đối với các công nghệ ô tô thân thiện với môi trường khi giá xăng dầu tăng.
Theo kế hoạch, liên doanh Panasonic EV Energy Co (PEVE) của Toyota và Matsushita sẽ xây dựng hai nhà máy để nâng gấp đôi công suất sản xuất các loại pin này lên 1 triệu chiếc/năm vào năm 2011 với việc đầu tư tổng cộng 70 tỷ yen (673 triệu USD). Một trong hai nhà máy mới này sẽ sản xuất pin lithium ion dành cho các loại xe lai Toyota.
Hồi đầu tuần, hãng đối thủ Nissan Motor Co cho biết hãng và NEC Corp sẽ đầu tư 115 triệu USD để sản xuất hàng loạt các loại pin mới cho các loại xe chạy điện, xe lai và xe chạy pin nhiên liệu.
Động thái này diễn ra trong bối cảnh gia tăng sự cạnh tranh giữa các hãng sản xuất ô tô của Nhật Bản để giành vị trí dẫn đầu trong cuộc chạy đua nắm bắt nhu cầu đối với các công nghệ ô tô thân thiện với môi trường khi giá xăng dầu tăng.
Theo kế hoạch, liên doanh Panasonic EV Energy Co (PEVE) của Toyota và Matsushita sẽ xây dựng hai nhà máy để nâng gấp đôi công suất sản xuất các loại pin này lên 1 triệu chiếc/năm vào năm 2011 với việc đầu tư tổng cộng 70 tỷ yen (673 triệu USD). Một trong hai nhà máy mới này sẽ sản xuất pin lithium ion dành cho các loại xe lai Toyota.
Hồi đầu tuần, hãng đối thủ Nissan Motor Co cho biết hãng và NEC Corp sẽ đầu tư 115 triệu USD để sản xuất hàng loạt các loại pin mới cho các loại xe chạy điện, xe lai và xe chạy pin nhiên liệu.
Theo VIETSTOCK